PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

CHÀO NĂM MỚI!!!

        Hai con gấu cùng có một sở thích là thích viết thư linh tinh với nhau. Con không biết rằng đó là cách mẹ dạy con học văn, mà quan trọng hơn là mẹ muốn dạy con cách thể hiện cảm xúc, mẹ tin là sẽ hữu ích cho con sau này.
 
     Nhưng giờ khi mẹ nhận những lá thư này, mẹ rất hạnh phúc, Panda!!!
 
     Giao thừa đang đến thật gần và một năm mới nữa lại đến!!!
       Mẹ thích mùa xuân, mẹ thích Tết. Năm mới thì chắc chắn mẹ sẽ thêm tuổi, nếp nhăn nhiều thêm một chút, già thêm một chút. Nhưng mẹ vui, vui vì nhìn con ngày càng cao hơn, trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Gấu con bây giờ đã đứng bằng vai của mẹ rồi! Và vui vì ngày con thực hiện lời hứa uống sữa thật nhiều, cao lớn để "có thể ẵm  được mẹ" đang đến thật gần.
 
       Panda bây giờ thật tuyệt, có thể đi chợ hoa cùng mẹ, tung tăng ngắm ngía tới lui, "chọn ì đùng" rồi không biết sao mà mang được về nhà. Chọn chậu hoa nào mẹ hỏi Panda thì con đều khen đẹp: "OK, mẹ Gấu, siêu đẹp!". Mẹ "phát khùng lên" không biết con đứng "phe người bán" hay là người đi mua hoa. Hai con gấu đi mua hoa về cho ngoại chưng bàn thờ ông Địa, vậy mà "tung tăng" một hồi "quên mất mục tiêu". Hai con gấu lại đi mua bonsai, mà chẳng biết nó thuộc loại cây gì. Nghe người ta nói là mai chiếu thủy, vậy là gấu con lấy đen pin rọi vô mấy chậu bonsai, còn bà bán hoa thì la lên: "đó đó.... mai chiếu thủy là ánh sáng chiếu vậy đó". Mẹ ngơ ngẩn người, còn xung quanh cười ngất. Hai đứa bị "dụ dỗ" mua cây bonsai, không biết làm sao mang về, đành buộc sau lưng Gấu "tòn teng" đi trên đường, ai cũng dòm hai con gấu mắc cỡ muốn chết. Tiếp tục tung tăng "hốt cho một mớ" nữa, hết chỗ, Gấu con xung phong ôm hoa cho mẹ. Đi tới đâu là con hú hé tới đó, hát rần trời, mẹ la làng: "Đi với con mẹ mắc cỡ quá Gấu ơi! la um sùm hết!". Con lại bảo:"Sao mẹ đối xử với con trai như vậy, hát hay mà mẹ, đông vui quá....hú..hú!". Ôi trời, phát điên mất!!!

      Mấy ngày nay, Gấu hồi hộp nhắc ngoại mua nếp gói bánh chưng. Bây giờ, như là một truyền thống của gia đình mà bà ngoại đã tạo thành nếp nhà rất ấm cúng. Ai cũng háo hức mong chờ để được gói chiếc bánh chưng theo ý mình, không cần đẹp nhưng đó là lúc cả nhà quây quần bên nhau. Năm nay, con trai đã rất tự giác nhắc ngoại làm bánh, được ngoại "nhờ vả" ngâm cọng lạt, lau lá chuối và cột lạt phụ bà ngoại. Và Gấu là người mong chờ ăn bánh nhất, là người "khai hàng" cho nồi bánh của ngoại, vừa vớt ra chưa kịp cúng là con trai đã "hốt" 02 cái bánh vô bụng rồi. Mẹ la con, ngoại cười bảo:"Thì mẹ nấu cho cháu mẹ ăn mà, biết nó thích nên mua nếp lật đật nấu, ăn hết ngoại gói tiếp cho con". Và bánh của bà ngoại rất đắt hàng, hầu như ai trong nhà cũng dành nhau chiếc bánh của mình và đến mùng 2 là chẳng còn chiếc nào. Ai cũng cảm nhận đó là hạnh phúc và ấm cúng trong dịp năm mới!
       Chỉ có những giây phút ấm cúng như vậy càng động viên cho những quyết định mẹ đã làm, mẹ đã đúng. Con được sống và giáo dục trong môi trường tuổi thơ mẹ đã trưởng thành. Chính những hạnh phúc giản đơn và ấm cúng của gia đình ngoại đã nuôi nấng tâm hồn mẹ như bây giờ. Và mẹ muốn con cũng được như vậy. Con được nằm trên chiếc giường tuổi thơ ngày xưa ông bà ngoại làm cho mẹ, mà hay đùa gọi là "giường phong thủy", được tung tăng trong khí đón tết ấm cúng, được đón giao thừa thật đúng nghĩa....
     
       Còn mẹ, sau bao nhiêu năm xa gia đình ngoại dịp tết, quên cảm như lúc còn trẻ thích bày biện bông hoa đầy nhà. Dù cho ông bà ngoại la mẹ cỡ nào thì cũng thành thói quen không thể bỏ. Vắng mẹ mấy năm thì chắc ông bà ngoại đỡ tốn tiền mua hoa nhưng mẹ biết giao thừa sẽ buồn vì thiếu bóng dáng mẹ tung tăng chở hoa về, bày biện tới lui trong nhà. Và mẹ, cũng ở một nơi rất xa đón giao thừa cũng nhớ ông bà ngoại, nhớ cảm giác ngắm nhìn đường phố đầy hoa, được nấu cúng ông bà, gói bánh cùng bà ngoại...Và thế nào cũng khóc vì nhớ!!!

     Năm nào cũng vậy, ngày cuối cùng của năm cũ. Sau khi dọn dẹp nấu cúng mâm cơm mời ông bà về ăn tết cùng gia đình. Ngoại cho phép tất cả mấy đứa con tung tăng ngoài đường để "hưởng thụ" một chút cảm giác không khí nhộn nhịp ngày cuối năm và phải trở về nhà để đón giao thừa. Hai con gấu chúng ta năm nào cũng tung tăng đến quán cà phê cũ, ngồi ngắm nhìn dòng người ngược xuôi, hối hả. Con thích lắm, thích nhìn người mua và người bán hoa tấp nập, rồi chúng ta lại nắm tay nhau thả bộ vào dòng người, cũng trả tới trả lui mấy chậu hoa và chỉ muốn ôm hết về nhà chưng từ trong nhà ra tới ngoài cổng rào. Mẹ thích cảm giác quan sát nhìn mọi người để biết rằng mình vẫn là người hạnh phúc hơn biết bao người. Ngày cuối năm vẫn còn tất bật mưu sinh, mẹ tự hỏi không biết họ có bán hết hàng không, không biết có bị lỗ vốn không và không biết họ có về kịp đón giao thừa cùng gia đình hay không.

       Giao thừa đã qua, năm mới đến rồi đó Gấu. Hai con gấu liếc nhau, con ôm mẹ thật chặt!!!

       Còn nhiều, rất nhiều tâm niệm và ước muốn mẹ nhất định phải làm cho gia đình mình và riêng Gấu.

       Mẹ cầu mong cả nhà mình đều mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc!!!
 

1 nhận xét:

Nặc danh lúc 13:06 3 tháng 2, 2022  

GBA - youtube - vg.cc - Vg.cc
GBA. youtube mp4 GBA, and more like this

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news