PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

KHÔ THỊT GÀ VÀ KHÔ CÁ LÓC.

         Hôm đi chợ quê mẹ thấy được cách làm cá lóc đồng làm khô cho mùa tết. Thấy lạ đứng nhìn nhưng chắc chắn là không thể bắt chước làm theo được vì thế nào dao cũng "bay vào bàn tay". Nên thôi, mua người ta làm sẵn làm cho lành. Tiện thể, tự hỏi sao không đổi khô bò thành khô thịt gà để dành ăn tết héng! Mà nếu không thành "thành phẩm" thì mẹ tin chắc là sẽ "thủ tiêu luôn" cho gọn, khỏi đãi khách, mắc công lại ....bỏ chạy.
 
 
      * Cách làm:
- Khô Cá lóc:
 Cá lóc sau khi xẻ thịt, làm sạch để ráo nước, cắt khúc vừa ăn.
Nguyên liệu ướp: nước mắm, đường, tiêu, ít muối, ít bột nêm, sả xay nhuyễn, đặc biệt là có ớt bột Hàn quốc càng tốt sẽ cho màu đẹp khi nướng (tất cả gia vị nêm gia giảm cảm thấy vừa ăn). Ướp trong hộp và để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm cho thấm nguyên liệu. Qua hôm sau, đem ra nắng to phơi thật khô, cá lóc sẽ chuyển màu cánh gián là được.
 Khi ăn sẽ cho vào lò vi sóng, đặt chế độ nướng là thành món khô lóc có thể "show" được rồi!
- Khô thịt gà:
Thịt gà chọn phần ức gà, khoảng 1 kg, cắt theo sớ dọc của miếng thịt gà, độ dày khoảng 4 cm (tùy sở thích), để khi xé thịt gà vẫn còn độ ngọt.
Nguyên liệu ướp: cho khoảng 03 muỗng mật ong, ớt bột VN, ớt bột Hàn quốc tạo màu, tiêu, sả xay nhuyễn, ít đường, bột nêm, ít muối (nêm từ từ để tránh bị quá mặn không còn ngon). Ướp qua đêm cho thịt gà thấm.
Hôm sau, cho thịt gà vào lò vi sóng , để chế độ nướng kết hợp (c2) khoảng 20 p, thịt gà se mặt màu hơi vàng.
       Đối với Miền Nam vì lúc nào cũng có nắng to trong dịp tết nên chỉ cần lấy ra phơi nắng khoảng vài hôm chuyển màu vàng cánh gián là ok.
      Hoặc nếu thích có thể làm khô gà bằng lò vi sóng nhưng thời gian nướng khoảng 1h.
 
    * P.S: Cũng may là thành phẩm khi thí nghiệm không đến nỗi thất bại "tàn diện". Có thể nhâm nhi dịp Tết được rồi!
 


 
 
 
 
 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news