PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

MỘT NGÀY "XÌ - PHỐ"!!!

       

        Mẹ đã từng mong ước có một ngày, khi Gấu cao bằng vai mẹ, có thể tung tăng với mẹ bất kỳ nơi đâu mà chúng ta thích. Cùng mặc "ton sour ton" denim giống nhau, mang hai đôi giày thể thao giống nhau, vác hai cái "ba lô con cóc". Và giờ là lúc mẹ đã có thể thực hiện được điều đó rồi. Con cũng đã có thể choàng đôi vai nhỏ xíu cho mẹ ngủ nhờ, luôn dành chỗ phía trong cho mẹ. Hai con Gấu chúng ta đã "tự thưởng" cho riêng mình bao nhiêu chuyến đi "phượt" như thế rồi nhỉ?

        Bây giờ con có thể biết đón xe buýt là như thế nào, vẫy vẫy tay và luôn chạy trước để chọn chỗ. Rồi mẹ sẽ nói Gấu nghe vì sao mẹ bày con cách đi xe công cộng. Mẹ sẽ nói con nghe rằng khi mẹ bước chân vào đại học, tự kiếm đường, tự "mày mò" để bước đến đích. Cuối tuần, chưa bao giờ phụ thuộc bất kỳ người nào đưa đón, tự đón xe đò về đến nhà ngoại, cho dù có thể bị móc túi hết tiền nhưng đó là những bài học vô giá từ cuộc sống mà không sách vở nào dạy. Mẹ muốn dạy con cách quan sát xung quanh, mỗi chi tiết, mỗi hoàn cảnh, việc tự lập dĩ nhiên là cực bản thân nhưng giá trị của sự tự lập là cực kỳ ý nghĩa cho  con sau này.
   
        Chuyến đi lần này mẹ thưởng con như lời hứa, khi con tự giác học đạt kết quả tốt dù mẹ đi công tác vắng nhà. Chẳng phải là chuyến du lịch nhưng mẹ muốn con trai có một trải nghiệm khác. Mẹ muốn con tung tăng cùng các bạn nhỏ của con, làm những việc các con yêu thích và quan trọng là thật vui và thoải mái.
        Điểm đầu tiên chúng ta ghé, đó là "Thị trấn ba cây chổi", nơi chúng ta có thể trải nghiệm làm bánh, thợ mộc, tô tượng...Con thích lắm! Con và các bạn đã chọn làm bánh. Món bánh mà con cực yêu thích là pizza.


        Con có thể nhào bột, đập trứng và rây bột một cách nhuần nhuyễn và quan trọng là cảm giác ngồi chờ thưởng thức thành phẩm của chính mình.
        Và món bánh con làm tặng mẹ đó là món bánh flan, nhìn cũng khá hấp dẫn! Trông gương mặt con rạng ngời hạnh phúc, chạy tới, chạy lui dọn dẹp dụng cụ, chờ nướng bánh và cười toe toét khi cắn miếng bánh pizza tự làm, mẹ biết con đã có những giây phút trải nghiệm thật tuyệt vời!

         Rời "Thị trấn 3 cây chổi", mẹ muốn đưa con đến một nơi mà mẹ cực kỳ thích. Đó là "Con đường sách" vừa mới mở. Nơi chúng ta có thể thả bộ, bước vào một tiệm sách và đọc thoải mái.

         Con tung tăng vào quầy sách Kim Đồng, cầm cuốn sách hình chiếc xe hơi ngồi bệch xuống đất đọc tới lui. Mẹ thích hình ảnh này, đó cũng là hình ảnh của mẹ ngày xưa, thích vào thư viện ngồi xuống đất tìm cuốn sách mình yêu thích. Và rồi con quay trở lại chọn cuốn tạp chí "Thế giới ô tô" số đặc biệt đón xuân. Con biết mẹ rất thích siêu xe, thích "anh bạn" MC Quen của bộ phim hoạt hình "The Car", hai chúng ta có thể "bình loạn" rần trời, mặc dù không biết gì về xe hơi??? Và đề tài mẹ ra để con sáng tạo lắp ráp là rất khó, chiếc xe không có thực nhưng biết mẹ thích con sẽ ngồi suy nghĩ và lắp ráp để tặng mẹ (thực ra đó là cách mẹ tạo cho con tư duy, con không cảm thấy chán món đồ chơi của mình). Mẹ cũng tự thưởng cho mình cuốn "Quẳng gánh lo đi và vui sống".
    

      
       Kết thúc chuyến ngao du các quầy sách, hai con gấu có thể tự thưởng cho mình 02 ly cooktail giống nhau với chủ đề "Hẹn gặp nhau tại SG xưa" khá hấp dẫn!
 
     
        Mẹ thích cảm giác đi dọc các con phố SG vào buổi chiều như thế này, đi sau con ngắm nhìn con tung tăng vác ba lô. Chúng ta có thể ghé vào bất kỳ quán ăn nào mình thích, chọn tòa nhà cao nhất thành phố 68 tầng, con ngơ ngác ngắm nhìn phố phường đông đúc. "Tour" của hai con gấu kết thúc khi tung tăng cùng dòng người trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, con có thể chạy nhảy thoải mái, cười đùa cùng các bạn.
 
       Những việc mẹ làm cho Gấu bắt đầu từ những việc rất nhỏ. Đôi khi hạnh phúc không phải là đích đến, không phải là mục tiêu gì lớn lao, chẳng phải đâu xa. Với mẹ, hạnh phúc là nắm tay Panda thật chặt, có thể nói bất cứ chuyện gì về món đồ chơi con thích, chơi bất cứ trò gì con "rủ rê"... 
 
 





      

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news