PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

KIM CHI CẢI THẢO.

      Gấu rất thích món mì gói nấu kim chi mà hai mẹ con Gấu chúng ta "sáng tạo" trong một hôm thức khuya không thể nào nhịn đói mà ngủ được. Vậy là, hai con gấu nhìn nhau liếc liếc, nháy nháy, mẹ rủ rê: "Mẹ làm mì kim chi với tôm, Gấu thử nha!". Cái gì chứ ăn là Panda không thể từ chối vì lúc nào: "Mẹ Gấu nấu siêu ngon!".
      Mẹ thích hình ảnh hai con gấu léng léng ăn mì gói nấu kim chi trong 02 cái nồi, ngồi cười rặc rặc, không thể tưởng tượng mình sẽ ăn uống với con trai như thế này. Nên nhất định tết này, Mẹ Gấu lại làm kim chi để có thể "biến tấu" thành nhiều món ăn và lại "bắt Panda" làm "thí nghiệm".
 
* Nguyên liệu:
- 02 bắp cải thảo, lựa loại bắp chặt màu trắng.
- 01 củ cà rốt
- Một ít lá hẹ, một ít lá hành
- Ớt khô Hàn quốc, một ít ớt bột VN, 1/2 củ gừng nhỏ, hành tỏi xay nhuyễn, 1/2 chén nước mắm, muối, đường.
* Cách làm:
 
- Bắp cải bổ làm tư rửa sạch. 1/2 chén muối  bôi kỹ từng lá bắp cải. Nhất là phần gốc bắp cải cần bôi nhiều muối hơn phần ngọn cải.
- Sau đó pha nước muối loãng, rửa nhẹ từng lá bắp cải, để ráo. Cách mẹ làm là đem phơi nắng to khoảng 3h thì khi làm kim chi sẽ có độ giòn. Phơi cải sẽ hơi héo mặt là được.
Cà rốt cắt sợi, trộn ít đường để riêng (cách này cà rốt sẽ có độ giòn). Hẹ, hành rửa sạch cắt khúc.
- Cách làm sốt kim chi:
Cho ớt bột Hàn Quốc, ớt bột VN tùy sở thích ăn cay. Cho 1/2 chén nước mắm ngon + đường+ ít táo xay nhuyễn (hoặc có thể dùng giấm táo) + tỏi xay nhuyễn.
     Cho tất cả hỗn hợp trên trộn đều, gia giảm gia vị cho vừa ăn sao có độ mặn vừa, ngọt dịu, cay, màu đỏ đặc trưng không bị tái.
     Sau đó, thoa đều sốt kim chi lên từng lá cải, thoa kỹ phần gốc bắp cải và cho vào keo thủy tinh là tốt nhất để giữ vị của kim chi. Để bên ngoài khoảng 24h và sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
     Mẹ thì thích "bày" món kim chi này thành những món gỏi theo cách của người Việt khi ăn Tết. Đó là, tự làm giá đỗ, củ kiệu cắt lá thành từng khúc, củ kiệu chẻ nhỏ, cho đu đủ bào nhuyễn dùng làm món dưa góp.
     Kim chi sẽ cắt khúc xéo, thịt ba rọi cắt hạt lựu, một ít rau thơm. Sau đó, cho một chút dầu giấm pha nước mắm và trộn đều thành món gỏi kim chi  ăn với cơm thì không thể chối từ.
P.S:
Panda ăn món này với cơm, giơ ngón tay cái lên nháy nháy mắt:"Siêu ngon mẹ Gấu!".

 
  
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news