PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

CHÀ BÔNG GÀ

         Đây là món mẹ siêu quậy thường làm cuối tuần, để dành lúc mẹ đi công tác sớm, Gấu có thể dùng ăn với cơm nóng mẹ nấu từ khuya hoặc dùng ăn với xôi, chút mỡ hành không khác gì xôi gà "đẳng cấp" héng Gấu!
    1. Nguyên liệu:
- Chọn ức gà tây buổi sáng sớm còn tươi, khoảng 1 kg (thời giá tháng 8/2015 là 62.000 đồng).
- Lóc bỏ da gà, xương gà: Dùng nấu nước dùng rất ngọt và thơm (khi nước sôi đập củ hành tím bỏ vào), thành phẩm khoảng 01 lít nước dùng, để dành trong tủ lạnh để nấu các món ăn sáng cho các siêu quậy.
- Phi lê ức gà, quan sát cắt dọc theo sớ để thành chà bông sẽ đẹp mắt hơn (nếu cắt không đúng sẽ bị vụn nát khi làm), rửa sạch để ráo nước.
- Cách ướp: giã củ hành tím thật nhuyễn, ướp dầu mè, tiêu, bột nêm, chút muối, có thể nước tương hoặc nước mắm tùy thích (nêm lượng đậm vừa ăn). Để khoảng 01 h.
   2. Cách làm:
    - Bắt chảo nóng, làm chút màu dầu điều để tạo màu hấp dẫn hơn. Cho sả cắt khoanh phi cho thơm vàng. Sau đó cho thịt gà đã ướp vào rim, cho nhỏ lửa và canh chừng đảo các miếng thịt không sẽ bị cháy.
 
- Rim thật khô, có màu vàng cánh gián thì vướt ra để thật nguội.
Đây là thành phẩm sau khi rim để nguội.
- Sau khi nguội, lấy từng miếng thịt gà bỏ vào cối giã cho bông thành sợi (Lưu ý: tùy ý thích để giã, nếu thích sợi to thì giã vừa phải tạo độ mềm và ngọt của chà bông gà. Nếu thích sợi nhuyễn thì giã nhiều khi nào thịt gà tơi ra là ok). Có thể xé sợi thịt gà sẽ ngon và đẹp mắt hơn.
Sau khi giã xé sợi nhuyễn
- Sau đó, bắt chảo không dính cho nóng, bỏ từng mẻ chà bông gà vừa xé sợi vào rang, nhỏ lửa, đều tay. Có thể cho mè trắng vào rang cũng có mùi thơm đặc trưng. Khi thấy vàng cánh gián là được, không nên rang quá khô chà bông gà sẽ không còn vị ngọt và đậm đà như lúc đầu, các siêu quậy sẽ không thích nữa.
- Xong, đổ ra khay để nguội, cho vào keo thủy tinh, bảo quản tủ lạnh.
Thành phẩm 1 kg ức gà, vừa làm nước dùng và chà bông gà
       P.S: Đây là "bí kíp" riêng của Mẹ siêu quậy không theo công thức, chuẩn mực nào hết nhé Gấu. Mẹ "mày mò" theo sở thích và đam mê nên không thuộc "trường phái" nào hết. Mẹ sợ sẽ quên hết nên ghi lại để dành cho con. Riêng ở chỗ là có phi sả cắt khoanh, khi thành phẩm chà bông gà có mùi thơm đặt trưng của sả. Quá trình rang, có bỏ mè trắng nên ăn sẽ có vị thơm lạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news