PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

FROZEN- NỮ HOÀNG BĂNG GIÁ-

        
                                                                                   Tặng BB
           Đây là bộ phim hoạt hình mà hai siêu quậy chúng ta đã đi xem ở rạp CGV nhân dịp Giáng sinh năm ngoái ở Parkon, đúng không Gấu? Hình ảnh rất đẹp nhưng con và bạn Jerry không thích, chỉ có những người phụ nữ còn lại là rất "ngưỡng mộ" Nữ hoàng băng giá Elsa. Nên mẹ siêu quậy sẽ làm món cơm Bento này dành cho một người bạn nhỏ của mẹ héng!!!
 
         1. Nguyên liệu:
       - 1/2 chén cơm dẻo
       - Nấm (mua siêu thị sạch hơn và bảo quản tốt hơn), 01 hộp nấm có thể dùng cho 03 lần ăn.
       - Tàu hũ non lụa loại ngon. 01 cây có thể cắt thành 10 khoanh chiên sơ vàng rồi để tủ lạnh để dành làm món khác trong tuần.
      - 01 quả cà chua làm sốt cà
      - 02 lá bắp cải
      - Rong biển
        2. Cách làm:
      - Bước 1: Làm món nấm sốt tàu hũ non.
       Cà chua cắt hạt lựu dùng làm sốt cà, tàu hũ non chiên vàng mặt, sau đó sốt cà đã nhuyễn cho nấm và tàu hũ vào (Lưu ý: không dùng đũa đảo dễ bị nát mà dùng tay lắc tròn chảo để thấm gia vị)
      - Bước 2: Luộc hai lá bắp cải thật mềm, bỏ chút dầu ăn và bột nêm cho đậm đà.
      - Sắp xếp, nặn như hình.
      - Riêng phần vẽ chữ: Trên mạng người ta có bán cây bút silicon dùng bơm nước sốt và vẽ chữ. Mẹ siêu quậy cũng mua rồi nhưng rất khó làm và không thể điều khiển theo ý muốn. Mẹ đã dùng chai tương cà Cholimex vẽ tất cả những chữ xưa giờ đấy, tiện vô cùng!!!
 
      P.S: Món này hoàn toàn là chay và thanh đạm, lâu lâu Mẹ siêu quậy giảm độ đạm để con thon gọn hơn. Ngồi ăn mà "càm ràm": Tự dưng người ta con trai mà bắt người ta ngắm "Nữ hoàng băng giá", sao tàu hũ mẹ không kho với thịt, tìm hoài không thấy....thịt.
          Mẹ siêu quậy không muốn theo một khuôn khổ nào hết, mình có quyền sáng tạo theo cách mình thích mà. Nên so với phiên bản gốc, "Phiên bản của mẹ siêu quậy" ấm cúng hơn nhiều vì có màu đỏ, màu xanh của cây....
         
 
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news