PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

GẤU SIÊU QUẬY....HỌC VÕ!!!

        
hình minh họa
          Mẹ muốn con bắt đầu một mùa hè bằng việc tập đi xe đạp và đăng ký học võ thuật. Hai mẹ con đã nói chuyện nhiều lần nhưng con không thích, con sợ bị đau. Hôm ngồi trong bữa ăn, mẹ nói với Gấu rằng mẹ sẽ cho con đi học võ cùng với các bạn. Con nhăn nhó bảo:"Con sợ học võ, hôm con nhận phần thưởng trên sân khấu, mấy anh chị lớp lớn biểu diễn võ thuật đập bể bong bóng nổ đùng đùng....con sợ lắm!". Ông ngoại nghe vậy "nổi nóng": "Con trai gì mà da trắng ỏng, đi xe đạp không dám đi, học võ thì sợ...kỳ cục". Con buồn thiu! Mẹ bảo con là ăn cơm xong hai mẹ con mình ngồi nói chuyện chút được không, con gật đầu.
 
- Mẹ bảo:"Học võ để con thấy khỏe và tự tin, tự bảo vệ mình con biết không? Con trai là phải mạnh mẽ. Vậy con có muốn thật khỏe để bảo vệ mẹ hay không?"
- Con:"Dạ có chứ mẹ, con muốn con thật cao to để bảo vệ mẹ, có thể ẵm được mẹ."
- Mẹ:"Mẹ sẽ cho con đến lớp võ xem thử, nếu con không thích thì chúng ta sẽ tính tiếp được không?"
- Con:"Vậy mai mẹ đăng ký cho con đi mẹ, con muốn học võ để bảo vệ mẹ mà!".Vậy là bước đầu tiên, mẹ đã "làm công tác tư tưởng" thành công.
hình minh họa
 
         Hôm khai giảng mẹ bỏ công việc để đưa con đi, chở con ra lớp học, con nhìn các bạn mặc trang phục võ sinh trang nghiêm con thích thú, bảo mẹ đăng ký nhanh nhanh để được đứng vào hàng tập với mấy bạn.
 
        Nhìn con xúng xính trong đồng phục Taewondo trông chững chạc và rất "phong độ". Con nhanh chóng đứng vào hàng, làm theo hướng dẫn của thầy. Nhìn Gấu xoạc chân, nghiêm, nghỉ, ra đòn, đá....mặc dù chưa chuẩn nhưng hôm đầu tiên như vậy là con hòa đồng nhanh lắm rồi. Trước khi về gửi thầy, mẹ động viên:"Cố lên, Gấu, đá thật chắc, dứt khoát và mạnh nha!". Con cười vẫy vẫy:"Con biết rồi mẹ siêu quậy, chờ con về mới làm nước ép dưa hấu nha".
 
        Mẹ đến đón con sớm hơn giờ quy định 15 phút, đứng ngoài sân và trong bóng tối, con không biết. Con tập rất có tổ chức, biết vâng lời thầy hướng dẫn. Nhìn con biết ra đòn và đá cao chân, biết đứng ngay ngắn, hòa đồng cùng các bạn để chỉ nhau, chào kiểu con nhà võ, mẹ rất vui! Đó là điều mẹ mong muốn, học võ là học biết bao kỹ năng mềm và quan trọng mẹ muốn con rèn luyện kỹ năng sống chung với tập thể, sẽ rất quan trọng cho con mai sau khi làm việc.
 
       Kết thúc lớp, mẹ quan sát thấy con bình tĩnh kiếm đồ rồi mới đưa mắt tìm mẹ. Thấy mẹ, con chạy ào khoe:
- Mẹ ơi, hôm nay con học võ rất tốt, con thích lắm mẹ!
- Vậy con có sợ đau nữa không?
- Dạ, không có mẹ. Con học đá, xoạc chân, ra đòn...
- Ah, mẹ ơi lúc nãy con biết xin lỗi bạn vì con lỡ đá trúng mặt bạn rồi.
- Biết xin lỗi là tốt nhưng mai mốt con cẩn thận hơn nha.
- Mẹ ơi, sáng mai con muốn dạy võ cho em Kool, mẹ mua đồ đồng phục cho em đi mẹ.
 
        Mẹ vui khi thấy con bắt đầu thích môn võ thuật. Mẹ cũng chẳng hối hận khi sắp xếp từ bỏ bớt công việc để đưa con đi học, chỉ là mẹ muốn nói chuyện, chia sẻ cùng con. Sao mẹ phải quan tâm đến những điều khác, ai nói gì và làm gì, mẹ chỉ cần lặng lẽ làm những việc cần thiết vì con, đồng hành trên mỗi bước đường cùng con, Gấu nhé!!!
Hình minh họa
 
 
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news