PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

DỌN DẸP Ư??? CHÚNG TA...."CƯA ĐÔI".

        

 
            Cuối tuần vừa đi thi về, bước vào phòng, mẹ thấy bày bừa bộn đồ chơi trên bàn học của Gấu, mẹ "nổi khùng" lên:
        - Căn phòng này là của ai?
        - Dạ, của Gấu!
        - Vậy tại sao mẹ nhìn thấy giống....."cái tổ chim" bày tùm lum vậy???
        Gấu im lặng hiểu ý mẹ, xếp từng món đồ chơi Lego tìm hộp, lấy băng keo dán lại và xếp vào thứ tự, để đúng vị trí, lau bàn học gọn gàng.
 
         Chiều ngủ dậy, con mở mắt trước:"Dọn phòng mẹ ơi!". Mẹ hỏi cắt cớ:"Phòng này của ai?". "Dạ, của Gấu". Mẹ chỉ hướng dẫn và phụ con lau nhà, còn phòng này là không gian riêng của Gấu, con phải có trách nhiệm giữ gìn sạch sẽ, dọn gọn bàn học và không bày bừa bãi đồ chơi. Dọn dẹp không chỉ là trách nhiệm của mẹ mà chúng ta....."cưa đôi".
 
        Mẹ giặt drap trải giường và gối mền, mẹ dỗi:"Giặt xong, không có ai phụ mẹ để ráp vào hết, chán gì đâu!". Vậy là, Gấu bỏ đồ chơi xếp hình xuống, vội chạy lại nắm hai đầu của drap làm rất chuyên nghiệp. Con bảo mẹ nhắm mắt lại trong 5 phút qua bên phòng mẹ đi. Gấu loay hoay gọi:"Teng teng, xong rồi nè mẹ!". Không ngờ, con cũng biết mặc áo cho mấy chiếc gối trên giường để ngay ngắn.
 
 
         Cái labo trong phòng tắm của mẹ bị "ngẹt" không thoát nước được vì xài lâu ngày. Con đánh răng và để ý nói với mẹ sửa. Mẹ thì chần chừ bảo cuối tuần mẹ sẽ nhờ ông ngoại xem. Chiều về, con chạy ra đón mẹ khoe:"Mẹ vô xem này, con đã tháo chiếc cái nắp của labo trong phòng tắm, nước chảy ra hết rồi, con tự gắn vào và ổn rồi mẹ!". Mẹ không tin là con làm, chỉ cười cười xoa đầu con. Sáng nay, cái labo lại hư lần nữa, mẹ loay hoay rồi cũng "trớt quớt". Ăn sáng xong, Gấu "im lặng" trong giây lát rồi chạy ra bảo với cả nhà:"Con đã sửa nước xong cho mẹ con rồi". Uh, mà đúng thật là con làm được. Cả nhà tròn mắt nhìn con.
 
        Đôi khi dạy con, mẹ nghiêm khắc và có hơi "bạo chúa" một chút. Nhưng điều mẹ muốn con trai đã lớn và từ từ chịu trách nhiệm việc của mình làm. Tập tính gọn gàng, khoa học là rèn luyện từ nhỏ, từ những việc rất đỗi giản đơn, nhưng sẽ hình thành trong con cách suy nghĩ và làm việc có trách nhiệm, sắp xếp khoa học khi lớn lên, Gấu nhé!
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news