PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

"CÂY MUỐN LẶNG MÀ GIÓ CHẲNG NGỪNG"

         

 
          Đôi khi, muốn sống theo cách của mình cũng thật khó. Vì nhiều lúc "cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng"!!!
 
          Muốn chọn cuộc sống bình yên, lặng lẽ làm những điều mình thích, không chen ngang vào cuộc sống khác, không bon chen và cũng không cản bước đối với bất kỳ ai, lặng lẽ từ bỏ những quyền lợi của chính mình. Chỉ đơn giản cuộc sống này giữa được và mất là trong khoảnh khắc, tôi muốn những gì tôi đạt được phải bắt đầu từ đôi bàn tay và khối óc của chính mình. Nhưng vì sao....."bạn" cứ mãi tạo ra "gió" không cho "cây" tôi được bình yên.
 
          Trong lúc mọi áp lực đè trên đôi vai, càng chấp chới thì càng tìm mọi cách để tôi "chìm" trong biển nước chứ không phải là cảm thông, đưa đôi bàn tay để kéo lên. Tình người giữa những con người với nhau cũng thấy khó khăn! Cuộc đời riêng của tôi bị bới tung lên chưa đủ, thiêu dệt lên cũng chưa đủ, từ công việc, từ bạn bè xung quanh tôi đều bị..."bạn" làm cho: "nockout". Nhưng, tôi đã chọn cách "lùi lại một bước" để sắp xếp lại cuộc đời mình, lặng lẽ tiếp tục thực hiện dự định dở dang. Tôi đã từ bỏ để đi con đường của riêng mình, tôi nghĩ như vậy chẳng "đụng chạm" đến ai.
 
         Nhưng sau một thời gian trở lại, tôi thật sự "sốc" trước cái cách mà "người ta" đối xử với mình, tự dưng thấy sợ những nụ cười xung quanh, sợ những lời nói trước mặt nhưng sau lưng "bạn" lại tìm cách "tiếp tục hạ uy tín" tôi, lại thêu dệt những câu chuyện của đời tư tôi. Uh, có lẽ trong vòng 30 giây "bạn" đã thành công khi "nockout" tôi sau lưng nhưng kể sau 30 giây ấy, tôi "hứa" với "bạn": Tôi đã nhường bạn một "chiêu thứ nhất", nhưng trong "chiêu thứ hai" tôi sẽ không lặng im và cho bạn thấy rằng:"Đừng lấn tới bắt nạt, xâm phạm cuộc đời người khác một cách tùy tiện như thế, nhé!!!".

        Tôi im lặng không có nghĩa là yếu mềm và không biết phản kháng. Khó khăn chỉ làm tôi thêm mạnh mẽ và những điều "bạn" làm chỉ là những thử thách để tôi sống bản lĩnh hơn mà thôi!

 
 
 
        

2 nhận xét:

Unknown lúc 19:32 20 tháng 4, 2017  

Rất thích bài viết này !
Cám ơn người viết.

Unknown lúc 04:05 30 tháng 10, 2019  

Rat hay và ý nghĩa

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news