PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

MẸ CÚN XIN LỖI CON NHÉ, GẤU!!!

       

          Mẹ đi làm về và mua thùng sữa cho con trai. Trong bữa cơm mẹ bảo với Gấu là mẹ vẫn còn để thùng sữa trên xe, mẹ mệt nên tí nữa sẽ mang vào phòng con. Cơm xong, mẹ thấy con chạy ra phía trước mang thùng sữa vào giúp mẹ mặc dù rất nặng, bảo là:"Mẹ ơi, ra xem con giúp mẹ mang thùng sữa nè, giỏi không?". Mẹ bận dọn dẹp không để ý, con lôi cây kéo cắt để lấy từng lốc sữa xếp trên kệ.
- Con: Mẹ ơi, con lỡ lấy kéo cắt thủng hộp sữa chảy đầy nhà rồi mẹ.
        Vừa vắt cho con ly nước cam, vừa suy nghĩ công việc, mẹ nổi nóng:"Mẹ đã bảo con làm cẩn thận rồi mà. Sao lúc nào con cũng làm rối tung lên cho mẹ dọn". Lát sau, cầm ly nước cam tìm con khắp các phòng mà chẳng thấy, mẹ bắt đầu phát hoảng. Bỗng, mẹ nghe trong góc tối của phòng tiếng khóc thút thít và tiếng lầm bầm:"Đồ ngu ngốc, mình là đồ ngốc!". Thì ra là con, mẹ không tin là con ngồi trong góc khóc và tự trách mình. Mẹ biết mình sai trong cách nói chuyện với con.
 - Mẹ: Sao con ngồi đây, con không nghe mẹ gọi sao? Gấu nói gì vậy? Nói với mẹ nghe sao con khóc?
- Mẹ: Mẹ muốn con ngồi trước mặt mẹ, nhìn mẹ rồi nói mẹ xem!
- Con: Dạ. Là lúc nãy con cắt tầm bậy nên làm sữa chảy đầy nhà và mẹ la con nên con buồn. Con thấy mình rất tệ, Con thấy mình thật ngu ngốc khi làm đổ sữa!
- Mẹ: Không sao Gấu ah. Con không được trách mình là đồ ngu ngốc, lần này con làm không cẩn thận thì lần sau cố gắng làm tốt hơn thôi con. Mình làm sai thì mình sửa, có gì đâu. Lúc nãy mẹ cũng rất nóng khi la Gấu, mẹ xin lỗi.
- Con: Con cũng xin lỗi mẹ vì đã làm đổ sữa nha mẹ!
- Mẹ: Uh, Con trai mà khóc là yếu đuối, có gì mà phải khóc. Bây giờ mẹ cần con giúp mẹ xếp những lốc sữa lên kệ cho gọn gàng được không? Đồ chơi nào con không chơi thì tự xếp vào hộp giúp mẹ được không?
- Con: Dạ được mẹ, cái này dễ mà mẹ. Cảm ơn mẹ tha thứ cho con!
- Con: Nhưng mà mẹ ơi, trước khi làm cho con ôm mẹ một cái được không?
- Mẹ: Vì sao phải ôm mẹ?
- Con: Vì con nhớ mẹ cả ngày luôn mà!!!
- Mẹ: Uh, dọn dẹp xong, Gấu soạn đồ tự tắm, mẹ sẽ chơi xếp hình với con một chút rồi mẹ sẽ làm việc của mẹ, đúng 19h hai mẹ con học AV được không?
 
         Nhìn con tay quẹt nước mắt, ôm mẹ thật chặt gật đầu mỉm cười, mẹ thấy tội nghiệp thật!
 
 
          Mẹ cũng nhận ra cái sai của mình khi nóng nảy không đúng với con. Mẹ thú nhận rằng thời gian này áp lực công việc, học hành rất nhiều, nhiều việc không vui ở cơ quan làm mẹ rất mệt mỏi nên nhiều lúc mẹ không kiểm soát được cảm xúc của mình. Nếu mẹ không kịp thời phát hiện điều chỉnh thì sau này con sợ chẳng dám làm gì nữa. Mẹ biết con là cậu bé rất có ý tứ, quan sát mẹ mệt biết xoa tay chân cho mẹ, biết dành làm những việc nặng khi mẹ bệnh, biết soạn chén khi ăn cơm, xếp quần áo....Con là "một chú Gấu siêu quậy"...rất ngoan!
 
         Mẹ đã dạy con trai ai cho gì cũng phải biết cảm ơn, làm sai thì phải biết xin lỗi. Nên khi mẹ Cún làm sai thì mẹ....cũng xin lỗi Gấu thôi!!!
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news