PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

MẸ ƠI, CON CÓ GIỎI KHÔNG NÈ!!!

        

          Tối qua, hai mẹ con giận nhau vì mẹ không cho Gấu xem ipad quá nhiều (chỉ cuối tuần mới được xem 2 giờ lắp ráp), vậy là Gấu càm ràm: "Con ngủ với bà ngoại dễ thương hơn, con yêu ngoại mà, mẹ trông dữ quá...". Vậy là, hai mẹ con "xù nhau" héng!!!
 
         5h sáng đã nghe con í ới dưới bếp, chạy vào phòng, gọi mẹ dậy:"Mẹ ới, tối qua không có con rồi mẹ có buồn không? Mai mốt đừng có giận con nha....thì con sẽ ngủ với mẹ, không thì...con sẽ qua ngủ với ngoại". Sáng sớm, bắt đầu kiếm chuyện rồi!!!
 
          Cuối tuần, con nhìn thấy là thứ Bảy, thế nào cũng nhảy tưng tưng:"hú...hú, thích quá hôm nay mẹ ở nhà với con rồi, mẹ chơi lắp ráp với con nha, con sẽ chỉ cho mẹ cách bắn cung của Chima". Mẹ dọn dẹp phòng, sắp xếp quần áo thế nào con cũng tung tăng xung quanh, nói không ngớt:"Mẹ ơi, tối qua con ngủ có một giấc mơ, con thấy mẹ cho con xem ipad lắp ráp đó mẹ, xem đã luôn...". Rồi, lại muốn bị "hốt" nữa. Con là "trùm" "cài" người khác sập bẫy theo ý đồ của con. Nhưng con đã gặp trúng "Sư phụ của lưu manh - Mẹ Cún" thì nên đầu hàng con héng!!!
 
        - Mẹ bắt đầu gợi ý:"Sao con trai không giúp mẹ xếp quần áo của con, còn mẹ thì sẽ xếp quần áo của mẹ".
        - Coi con trả lời nè:"Sáng giờ con tập hai vòng xe đạp, mệt muốn chết, mỏi tay, mỏi đít....nữa mẹ, chắc là...chắc là con thể xếp nổi quá mẹ". Giỏi thiệt!!!
        - Mẹ - bắt đầu "vô chuyên đề lưu manh" nè con:"Vậy hả??? Sao tội nghiệp Gấu vậy? Nhưng hôm qua ai hứa với mẹ là luôn luôn bên cạnh giúp mẹ mừ, sẽ bảo vệ mẹ, sẽ làm hết mọi việc để mẹ không đau tay mừ....!!!".
        - "Lưu manh" Gấu trả lời nè:"Ai nói vậy ta???.....chắc là....con quá!"
        - Mẹ:"Vậy thôi, giờ con giúp mẹ ôm đống quần áo của con qua phòng của con trước héng, rồi hai mẹ con sẽ cùng xếp, con phụ mẹ được không? Mẹ cần Gấu giúp mà"- Bắt đầu con bị "sập bẫy" nè.
        - Con:"Dạ, được mẹ, nếu có hai người thì sẽ vui hơn".
 
         20 phút sau, mẹ giặt đồ và cũng quên mất tiêu cái vụ xếp quần áo với con. Bỗng, con nhạy tơn tơn xuống tìm mẹ:"Mẹ ơi, con có một bất ngờ muốn cho mẹ xem nè, mẹ nhắm lại, con nắm tay mẹ và dẫn lên phòng con nè!"
 
         Hai tay mẹ bịt mắt, còn con thì ôm eo mẹ đẩy lên phòng, mẹ nghe con kéo tủ quần áo. "Xong rồi, mẹ mở mắt ra đi. Mẹ xem nè, con nghe lời mẹ con tự xếp quần áo ngay ngắn đó mẹ. Con biết phân loại ra như mẹ dạy nè: hộc quần áo đi chơi, quần áo ở nhà, quần áo đi học ...có giống như mẹ làm không??? Mẹ thấy con giỏi không?".
 
 
         Mẹ ngạc nhiên lắm, mẹ không nghĩ con có thể phân loại ra từng loại quần áo giống mẹ hay hướng dẫn vì mẹ nghĩ con là con trai không chú tâm và khéo léo cho lắm. Mặc dù, con xếp không khéo và gọn như mẹ nhưng điều quan trọng là con đã biết tự mình làm được, biết gọn gàng ngăn nắp hơn một chút, biết phụ giúp mẹ, biết chia sẻ công việc với mẹ. Vậy Gấu có biết ý nghĩa sâu xa mà mẹ dạy Gấu làm việc nhà không? Trước hết, đó là những điều cơ bản để cho con sau này có thể tự lập trong cuộc sống, không có mẹ thì con vẫn "trụ vững" trên đôi chân mình và điều quan trọng  mẹ muốn từ từ dạy cho con, đó là sau này khi lập gia đình: hãy biết yêu thương, đồng cảm và chia sẻ những công việc nhà rất nhỏ với "người phụ nữ của con". Những điều đó không làm mất đi sự mạnh mẽ, nam tính đâu con trai! Mạnh mẽ là khi con biết "bảo vệ người phụ nữ của mình" trước sóng gió, nhưng khi về nhà thì hãy mang yêu thương và ấm áp cho gia đình mình. Có những sức mạnh con không cần phải chứng tỏ, hãy để nó tự lan tỏa và hãy để "người phụ nữ của con" cảm nhận, tin tưởng mà tựa vào đôi vai của con đến suốt cuộc đời, Gấu nhé!!!
 
       
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news