PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

BÒ SỐT TƯƠNG CÀ- HƯƠU CAO CỔ

         Mẹ siêu quậy muốn ghi lại những "bí kíp" để Gấu có thể mai sau sử dụng cho "cháu nội" của mẹ khi biếng ăn, tập ăn rau củ hoặc là xem như một phần thưởng để "dụ dỗ" con ngoan, chăm học như mẹ làm hiện giờ với siêu quậy.
      1. Tên món ăn: Bò sốt tương cà- Hươu cao cổ
      2. "Đối tượng" áp dụng: Trẻ từ 3 tuổi đến....không giới hạn, nếu còn thích.
      3. Thời điểm áp dụng: rất nhanh gọn nên có thể áp dụng làm bữa sáng cho con trước khi đến trường (như mẹ đang áp dụng cho Gấu)
      4. Tiêu chí: Dễ thương, ngon, bổ khỏe và quan trọng là đảm bảo chất lượng và tiêu chí về kinh tế:- rất rẻ- tương đương giá một đĩa cơm sườn ngoài tiệm- 25.000 đ.
     5. "Thời gian hao tốn cho sản phẩm": Khoảng 15 phút.
     6. "Chiêu thức làm":
       * Nguyên liệu:
      - Thịt bò mềm: mua khoảng 50.000 đ (có thể chia làm 3 phần dùng trong tuần, hoặc băm nhuyễn viên tròn để dành trong tủ lạnh làm những món khác trong tuần).
      - Rau xà lách: 02 lá nhỏ
      - Bánh mì tươi hình vuông loại Kinh Đô (nhớ xem hạn sử dụng còn mềm) và có loại hình tròn có thể làm bento loại khác. Trị giá: 2.500 đ, chỉ sử dụng 1/2 cái, còn lại 1/2 chiếc bánh để dành nơi thoáng mát lần sau làm tiếp.
    - Gia vị: Tương cà, Mayonaise, dầu mè, tiêu, nước tương, bột nêm, đường, rong biển (mua loại rong biển của Nhật là chất lượng nhất, để trong ngăn mát tủ lạnh có thể xài rất lâu).
     - Cách ướp thịt: số lượng gia vị bỏ vào ướp là do mỗi chúng ta tự điều chỉnh, theo "bí kíp" mẹ hay làm là một chút nước tương và dầu mè thịt bò sẽ mềm và rất thơm. Ướp trước khoảng 15 phút.
     * Cách làm:
   - Cách xếp hình hươu cao cổ: có thể cắt lát ngang làm miệng và tai, cắt lát dọc làm mặt và cổ của hươu cao cổ (xem hình chi tiết đính kèm). Dùng kéo thật sạch cắt tròn nhỏ làm đốm trên cổ, một chút rong biển làm mắt, mũi (có thể dùng vỏ dưa leo nếu không có rong biển).
   - Cách xào bò: phi tỏi cho thơm khi dầu nóng, bỏ thịt bò đã ướp vào đảo nhanh tay không bị dai, sau đó cho một ít tương cà chua vào đảo khoảng 5 phút là xong. Thịt bò sẽ có màu đỏ đô rất đặc trưng và có thể dùng trình bày ra đĩa thưởng thức khi còn nóng, Gấu nhé!
 
   P.S: Trước đây, trong chương trình ẩm thực "YAN CAN COOK" có câu nói: "Yan có thể làm được thì các bạn cũng có thể làm được". Còn nay, mẹ siêu quậy đổi lại một chút:"Yan có thể làm được thì....mẹ siêu quậy cũng có thể làm được". Chắc chắn không tinh tế như cơm bento Nhật Bản nhưng mẹ đã đạt được độ "tinh tế" khi nêm nếm tình yêu thương dành cho con trong từng món ăn, Nhóc nhé!!!
 
  
 
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news