PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

BÁNH QUÊ!!!



         Sáng sớm, muốn rủ Gấu đi chợ quê nhưng sớm quá sợ lạnh bị bệnh nên "gạt" Gấu, tung tăng để mua các loại rau củ dành cho Gấu trong tuần (mà chỉ mua ở chợ này mới tươi và ngon).
        Muốn ăn các loại bánh trong quê thì phải đi từ 4h30 sáng mới còn, không thì kiếm chẳng ra. Rất..rất nhiều các loại bánh còn giữ nguyên hương liệu đặc trưng vùng miền, xứ sở mà ở nơi khác nhiều khi không có.
       * Bánh bèo:
        
        Loại bánh bèo nhỏ xíu này ở Miền trung và Miền Nam có hai cách dùng khác nhau hoàn toàn. Miền Nam gọi là bánh bèo bì, còn nếu Miền Trung sẽ dùng với tôm cháy, hẹ phi hành thơm và đậu phộng rang nhuyễn. Hôm nay, Pumnuc giới thiệu món bánh bèo Miền Nam nhưng sử dụng nhân Miền Trung, sử dụng loại hẹ sẻ nhỏ xíu thơm đặc trưng của Miền Trung trồng trước nhà và nhân chà bông gà, đậu phộng giã nhuyễn...Và dĩ nhiên phải có chén nước mắm chua ngọt thật ngon cũng quyết định chất lượng đĩa bánh bèo này.

        * Bánh bò:
 
           Chắc chắn, mỗi vùng quê đềucó bánh bò đặc trưng và có nhiều loại bánh khác nhau: bánh bò nước cốt dừa, từ loại nhỏ xíu, loại trung, loại to đều có đủ...Nhưng Pumnuc chỉ thích loại bánh bò người trong bưng gọi là "bánh bò khô" không có nước cốt dừa, to, nở bung và đặc biệt thích loại màu vàng làm bằng đường tán mà loại bánh này đi sau 4h30 thì không bao giờ còn để mua. Vị bánh bò ngọt vừa, mềm nhưng không quá khô, không béo vị dừa....
         
             Dĩ nhiên, chợ quê còn rất...rất nhiều loại bánh, nhiều đến nỗi cứ đứng nhìn người mua tấp nập, chỉ cần thấy bày ra là đủ màu sắc, hòa với không khí chợ nhộn nhịp bày đủ các loại rau...sẽ cảm nhận được: Đó mới là nhịp sống trong lành!!!
           P.S:
           Mua mang về chụp lại, bị Ngoại ông ông phán cho một câu:"Làm như khủng long ....sợ tuyệt chủng hay sao, chụp lại lưu hậu thế".
           Mà đúng thật, sẽ đến một ngày "đô thị hóa" những loại bánh này không còn xuất hiện nữa, chỉ sợ cái chợ quê bị dẹp đi, thì các loại bánh cũng không còn bày trên mấy cái sạp tre nữa, nhìn các loại bánh luôn luôn có một chút "tự hào xứ trong bưng" nơi mình đang sinh sống...
          Mẹ lưu lại để dành cho Gấu Panda sau này nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news