PUMNUC

Hướng về ánh mặt trời

BÚN LÁ- NEM NƯỚNG

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
            
         
 
 
 
 
 
 
           
  
         Sáng sớm, vòng vèo ra chợ chọn thức ăn cho Gấu bỗng phát hiện ra một chỗ bán bún rất lạ. Vậy là ngó nghiêng, quan sát mới phát hiện đây chính là món bún lá đặc sản của Nha Trang nổi tiếng. Bún được làm rất cầu kỳ và đẹp mắt, những sợi bún rất trong veo, nhỏ, làm thành từng khoanh nhỏ giống hình chiếc lá được xếp rất chi là đẹp mắt, đặt trong một cái thúng có nguyên tàu lá chuối để giữ hương vị và độ tươi của bún đặc trưng. Giá một kg bún thường khoảng 8.000 đ, còn giá của kg bún lá là 18.000 đ. Nhưng hai loại bún nhìn bằng trực quan sẽ khác nhau rất nhiều.
        Bún này có thể dùng làm bún chả cá, bún cá dằm....có thể tự "biến thể" theo khẩu vị vùng miền. Đó cũng là một nét hay giao thoa văn hóa giữa các vùng miền.
        Riêng Pumnuc thì tự dưng "vấp cục đá giữa chợ" nghĩ đến làm món: BÚN LÁ- NEM NƯỚNG. Vậy là chỉ có việc mua mua thịt xay về làm nem nướng thôi.
        - Thịt xay theo công thức của Pumnuc là thêm chút sả bằm, hành tím bằm thật nhuyễn trộn trong nem để có mùi vị thơm đặc trưng và vị sả làm cho dễ tiêu hóa hơn (theo "trình độ" bác sĩ của Pumnuc là vậy); chút dầu mè,  ướp vừa ăn vì còn chan nước mắm nữa....
           
         P.S:
        Ở đây, Pumnuc lại sử dụng các loại rau cắt nhuyễn theo kiểu Miền Nam. Phi chút mỡ hành dùng kèm sẽ thơm và ngon hơn nhiều. Dĩ nhiên, chén nước mắm quyết định 50% chất lượng của món ăn này.
 
        Nếu chúng ta thích cũng có thể thay đổi một chút khẩu vị, cũng thay vì những nguyên liệu như vậy dùng bánh tráng cuộn thành món nem cuộn cũng rất lạ và dễ ăn.

         Nếu trời mưa dầm, bỏ một lò than hồng vừa nướng nem và vừa thưởng thức món bún lá này thì chắc chắn...."tuyệt cú mèo"!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sunflower

Hướng về ánh mặt trời
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news